Tổng thống Pháp hoan nghênh nỗ lực đối thoại giữa Mỹ và Nga

2022-01-17 07:14:00.0

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 16/1 cho biết ông hoan nghênh các nỗ lực đối thoại giữa Mỹ và Nga về nhiều vấn đề.

Trả lời phỏng vấn tuần báo Le Journal du Dimanche, Tổng thống Macron nêu rõ: "Mỹ đang làm những gì tôi đã làm từ nhiều năm qua: đối thoại với người Nga. Đây là một tin tốt lành. Liệu có dễ dàng không? Không hề. Tôi chưa bao giờ cho là dễ, và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng vậy... Điều này có cần thiết không? Cần hơn bao giờ hết, nếu chúng ta không muốn duy trì hiện trạng vốn là nguồn gốc gây lo ngại cho tất cả mọi người và an ninh tập thể của chúng ta."

Nhà lãnh đạo Pháp cũng nhấn mạnh rằng Pháp và Đức luôn đàm phán với Nga và Ukraine về các thỏa thuận Minsk trên tinh thần đối thoại.

Quan hệ giữa Nga với phương Tây thường xuyên căng thẳng liên quan đến tình hình Ukraine nhưng gần đây các bên đã có một số động thái tích cực nhằm hóa giải các khác biệt.

Nga đã đưa ra các đề xuất đảm bảo an ninh cho châu Âu, đồng thời khẳng định sẵn sàng đối thoại trực tiếp với NATO về những đề xuất an ninh nhằm ngăn liên minh quân sự này mở rộng hoạt động về phía Đông và triển khai vũ khí gần biên giới Nga.

Trong vòng đàm phán mới đây, Washington muốn Nga rút các binh sỹ được trên khai ở vùng lãnh thổ giáp biên giới với Ukraine về doanh trại.

Chính quyền Ukraine và phương Tây cho rằng việc Nga tăng cường binh sỹ gần biên giới Ukraine đồng nghĩa với những ý định tiến hành một cuộc tấn công quân sự.

Tuy nhiên, Moskva đã phủ nhận bất kỳ kế hoạch nào như vậy, đồng thời nêu rõ Nga có thể triển khai lực lượng trên lãnh thổ của mình theo cách mà nước này lựa chọn và chúng không gây ra mối đe dọa nào./.

Thu Hà (TTXVN/Vietnam+)
Vietnamplus.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 160787

PHƯỜNG TÂN LONG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ:Tổ 6, Phường Tân Long, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Lâm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Tân Long. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ